Theo ban tổ chức (BTC), hiện có 173/255 đơn vị kinh doanh trên các tuyến đường thực hành KM với hình thức giảm giá sản phẩm, tặng quà
Đây là hoạt động nằm trong Tháng KM do Sở công thương nghiệp TP.
Một số cửa hàng KM thông tin không rõ ràng, chỉ ghi chung chung “giảm giá và tặng quà”. Tuy nhiên, ghi nhận thực tiễn cho thấy, chỉ có một số cửa hàng treo băng rôn “Hưởng ứng con đường KM”, với mức giá giảm phổ biến 10%; tặng nước ngọt, áo mưa… Trong buổi sáng mở đầu, hầu hết các cửa hàng đều vắng khách.
Đại diện BTC cho biết, những hộ tham dự chương trình KM đều phải khai báo và cam kết hàng hóa tham dự chương trình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo…; lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, giám sát chặt, nhưng tình trạng hàng nhái, hàng giả và niêm yết giá không rõ ràng vẫn diễn ra.
Nhiều gian hàng bỏ trống hoặc bày hàng lâm thời, nhếch nhác. Tân Bình, TP. HCM tổ chức, kéo dài đến ngày 22/9. Hồ hết các cửa hàng đều vắng khách Phiên chợ hưởng ứng Tháng KM tại trọng tâm triển lãm Q. Nhiều gian hàng bày bán mắt kính giả hiệu Gucci, Chanel, Police, RayBan…Một số gian hàng bán thực phẩm không bao gói, nhãn mác.
Năm “tuyến đường KM” giao hội bán các sản phẩm: điện tử - viễn thông; may mặc - túi xách; mỹ phẩm - trang sức; văn phòng phẩm; thực phẩm. HCM thuần khiết mở màn chỉ có khoảng 2/3 gian hàng mở bán. Nguyễn Cẩm. Tại siêu thị điện máy Đệ Nhất Phan Khang và một số cửa hàng điện máy nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, nhiều sản phẩm điện tử, gia dụng có mức giảm lên đến 70%, nhưng cũng không nhiều khách ghé mua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét