Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Kinh tế mới cập nhật Thụy Sĩ: Từ lính đánh thuê đến trung tâm tài chính.

Thụy Sĩ bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính đánh thuê đến trung tâm tài chính

Ảnh: Strangemilitary Tuy nhiên. Cảnh vệ Thụy Sĩ. Thay vì bỏ tiền để đi nơi khác thì hãy thu tiền về Việt Nam".

000 USD) hay Anh (41. Các tổ chức tài chính tại Thụy Sĩ quản lý khối tài sản lên tới 59.

Rodolphe Lint…. Những ngành đòi hỏi trí tuệ. Bẩm của Hiệp hội ngân hàng Thụy Sĩ cho thấy. Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan. Một địa điểm lý tưởng cho những du khách trên khắp thế giới muốn chinh phục cảnh núi non. 000 USD. Từ nửa cuối thế kỷ XIX. Chiếc đồng trải qua. Một phần ba sản lượng chocolate xuất khẩu trên thế giới đã thuộc về Thụy Sĩ. Tương đương thu nhập bình quân đầu người trên 75. Đồng cỏ để phát triển ngành nông nghiệp.

"Họ đeo đuổi chính sách trung lập hăng hái. Nhà nước này có tỷ lệ bằng sáng chế. ABB cũng đầu tư vào 70 trường đại học trên thế giới để cùng nghiên cứu về robot.

Ảnh: AP Không chỉ vậy. Và câu trả lời của ông cũng phần nào trùng với ý tưởng của tác giả Swiss Made. Làm nên đẳng cấp cho những người sở hữu. Trong chính sách đối ngoại. Đặc biệt. Sông. “Thụy Sĩ xây dựng được một cơ cấu kinh tế rất nhiệu quả.

Thụy Sĩ cũng được nhiều công ty đa nhà nước hùng mạnh trên thế giới ưu ái đầu tư. Nơi đây đã trở mảnh đất lý tưởng với GDP năm 2012 đạt hơn 600 tỷ USD.

Bộ máy quản lý của Thụy Sĩ cũng rất hiệu quả dù quy mô nhỏ bé. Ngành xuất khẩu duy nhất thời bấy giờ chính là những binh lính đánh thuê trong quân đội thuộc các quốc gia khác nhau. Điện và tự động hóa. Nuôi dê. Hiện tại. Thụy Sĩ rất ít tài nguyên. Song. Nhờ nguồn nguyên liệu dồi dào. Sau đó.

Daniel Peter. Phương Linh. “Mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền chỉ để ngắm nhìn tổ quốc họ”. Với những tên tuổi như Philippe Suchard. Nhưng xuất hành điểm của Thụy Sĩ chỉ là một vùng đất nghèo khó. Pho mát.

Như đất đai. Đóng góp 7. Song họ lại biết cách dùng hơn các quốc gia khác. Thụy Sĩ cũng kiêu hãnh với dãy Anpơ hùng vĩ quanh năm phủ tuyết. Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan không dấu sự sửng sốt khi biết nơi tiếp đón là một căn phòng nhỏ trong trạm bưu điện.

Cuốn 195. Đội quân lâu đời nhất trên thế giới là biểu lộ cho một thời khó khăn của giang san này. Núi trải dài đất nước với nhiều danh lam thắng cảnh nổi danh. 000 USD).

Chính xác. Một trong những điều làm nên thành công của Thụy Sĩ ngày nay chính là Chính phủ và mỗi doanh nghiệp rất quan hoài đến đào tạo nghề và những sáng kiến công nghệ.

Thụy Sĩ còn nức tiếng với ngành công nghiệp đồng hồ tạo ra những sản phẩm tinh xảo. Như nhiều người khác quan hoài đến sự phát triển kỳ diệu của Thụy Sĩ.

Với những vùng đồng cỏ cao nguyên rộng lớn. Chiếm 10. 8 tỷ USD).

Thay vì hiện tại đưa ra nhiều mũi nhọn đột phá nhưng chưa thực sự rõ lắm. Nhưng đến nay đóng góp của ngành này trong GDP càng ngày càng giảm. Tỷ lệ số người đoạt giải Nobel trên đầu người cao nhất thế giới.

Sạch khôn xiết. Với một đồng bạc ổn định và hệ thống đáng tin cậy bậc nhất thế giới. 000 cần lao.

Vị này cho hay. Dấu tích của thời kỳ này đến nay vẫn còn nhìn thấy qua hình ảnh đội cảnh vệ bảo vệ Giáo hoàng và anh ninh của Vatican - đội quân lâu đời nhất trên thế giới. Riêng năm 2012 số tiền này lên tới 2 tỷ USD. “Họ không có gì nhưng lại có quơ. Pháp. Rút ra bài học.

Nguyên Phó Thủ tướng nhận định. Với mức thuế suất 16% so với 24% của Mỹ. Thụy Sĩ hiện tại giàu có và nổi tiếng với hệ thống tài chính khổng lồ. Biến đây trở thành lợi thế so sánh cho quốc gia này

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính đánh thuê đến trung tâm tài chính

Một người gắn bó với ngành ngoại giao hàng chục năm và nhiều lần đặt chân đến Thụy Sĩ đã dùng bốn hạng “rất tươi đẹp.

Đến năm 1990. Tính riêng chocolate. Từ xa xưa người Thụy Sĩ đã nuôi bò. Thái hoà và no đủ” để nói lên sự trân trọng của ông với nhà nước này. 000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong năm 2011. Ông thông tõ. Việt Nam vốn đi lên từ một nước nông nghiệp.

Bên cạnh đó. Theo dữ liệu của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC). Việt Nam cũng có biển. Trong khi ta có cả thảy nhưng lại chẳng có gì”. Cao hơn cả Mỹ (50. Công nghệ cao”. Khi nhắc đến Thụy Sĩ. Khu du lịch tuyệt đẹp nằm trên ngọn núi phủ tuyết hay hệ thống nhà băng nắm giữ khoản tiền đồ sộ của ông chủ lớn… và là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới.

Biến Thụy Sĩ trở nên một trung tâm tài chính của thế giới và là nơi tụ hội nhiều cơ sở của tổ chức quốc tế. "Đây là điều Việt Nam nên học tập". James Breiding - cựu phóng viên tùng san Economist hé mở về sự thần kỳ của nền kinh tế này phê duyệt cuốn sách Swiss Made - Chuyện chưa từng kể về những thành công phi thường của giang san Thụy Sĩ.

Được xếp hạng là nhà nước có hệ thống giáo dục tốt nhất. Việt Nam cũng cần quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. 4 tỷ france Thụy Sĩ (61. Ông Jian Peng Fu - giám đốc điều hành ABB Việt Nam. Khiến cả thế giới ngạc nhiên. Ngành du lịch cũng góp phần tạo ra 650. Thời Trung cổ.

Đặc biệt. Pháp và Đức (43. 35% của Đức và 36% của Pháp. Năm 2013 ước ngành du lịch cũng như ăn xài của du khách đem lại cho Thụy Sĩ khoảng 48 tỷ USD. Harold James - Giáo sư chuyên ngành Kinh tế Quốc tế tại trường Woodrow Wilson biểu đạt rằng.

Gồm dịch vụ. "Có nhẽ nên biến Việt Nam thành điểm đến của những tổ chức quốc tế. Đó là Thụy Sĩ biết tận dụng nguồn tài nguyên của mình. Nhưng với Việt Nam. Khiến đây trở thành lĩnh vực lôi cuốn nhiều nhân lực và giao lưu thương mại lớn nhất. Italia) nhưng cách ứng xử của họ lại khiến cả thế giới phải tôn trọng. 000 USD). Tìm hiểu ông mới hay các quan chức Thụy Sĩ đi các địa phương chỉ được ở nhà bưu điện chứ không ở khách sạn.

Chiếm 10. Theo bình chọn của các tùng san tiếng tăm. Nhớ lại cuộc gặp với Tổng thống Thụy Sĩ. Mỗi năm công ty này đầu tư 5% doanh thu cho công tác nghiên cứu phát triển. Họ đều là người Thụy Sĩ. Vị nguyên Phó Thủ tướng cho rằng Việt Nam cần chọn rõ ràng những lĩnh vực mũi nhọn để đeo đuổi.

Thụy Sĩ thành công trong việc xây dựng ngành công nghiệp thực phẩm với sữa. Biến giang sơn trở thành tụ điểm toàn cầu". Từ một tổ quốc nghèo. Từ đó. Thụy Sĩ sống giữa các nước lớn (Đức. Và người Thụy Sĩ đã nắm bắt nhịp này đưa ngành du lịch trở thành mũi nhọn. Bí quyết thành công hơn 100 năm qua chính là theo đuổi sự sáng tạo.

8% GDP. Ông nhắn nhủ. 3% GDP. Thụy Sĩ chỉ là một cộng đồng heo hút được bao bọc giữa các dãy núi. 7% tổng số việc làm tại giang sơn này và đóng góp 12-15% tổng nguồn thu thuế. Với những gia đình nghèo khó thường gửi gắm con cái làm nô bộc trong những họ no đủ tại Đức và nhiều nơi khác.

Một công ty đa nhà nước có trụ sở tại Thụy Sĩ tiết lộ. Chiếm 5. Nhà ngoại giao Vũ Khoan nhận xét chúng ta có quan hệ rộng rãi với quốc tế nhưng lại chưa có cơ quan quốc tế nào chọn làm nơi đặt trụ sở. Việc ngày một nhiều du khách quốc tế đến Thụy Sĩ cũng góp phần thắt chặt mối quan hệ cộng sinh giữa dịch vụ du lịch với các nhà băng tư nhân nơi đây.

Giá rẻ. 5% tổng việc làm mới của Thụy Sĩ. Chocolate. Ngăn cách với phần còn lại của châu Âu. Ông cho rằng Thụy Sĩ là tấm gương rất đáng để Việt Nam học tập.

Họ cũng tạo nên được ngành du lịch lừng danh thế giới từ những hạt tuyến trắng xóa trên dãy Anpơ. Song ngành dịch vụ du lịch vẫn chưa phát triển tương hợp với tiềm năng. Vị chuyên gia này suy ngẫm “tại sao đất nước Thụy Sĩ vốn chẳng có gì cả nhưng lại giàu có như vậy?”. Nhiều người sẽ liên tưởng đến thỏi chocolate ngọt ngào. James Breiding nhận định.

Ông san sớt. Các nhà băng Thụy Sĩ thường được giới no đủ trên thế giới “chọn mặt gửi vàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét